Xin lỗi, nếu bạn không nhận được email khi申请 Sri Lanka e-visa, hãy kiểm tra các bước sau: 1. Kiểm tra hộp thư spam hoặc thư rác. 2. Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp địa chỉ email chính xác khi đăng ký. 3. Đợi thêm một thời gian ngắn, có thể email đang trong quá trình gửi. 4. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của dịch vụ cấp e-visa để được trợ giúp.

Sri Lanka đã yêu cầu du khách xin ETA (Giấy phép du lịch điện tử) kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2012 khi đến thăm trong thời gian ngắn. Quy trình xin ETA được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, và visa cuối cùng sẽ được gửi dưới dạng điện tử đến địa chỉ email mà người xin đã cung cấp khi điền đơn. Do visa được gửi qua email chứ không phải là tải trực tiếp từ trang web, nên thường xảy ra trường hợp mặc dù trạng thái visa đã được chấp thuận nhưng vẫn không nhận được email. Thông thường, ETA của Sri Lanka được cấp ngay lập tức, nếu sau 10 phút nộp đơn mà chưa nhận được email visa, người xin có thể tra cứu trạng thái visa của mình. Nếu trạng thái hiển thị là “approved”, điều đó có nghĩa visa đã được chấp thuận nhưng chưa nhận được email. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường có ba loại: 1. Nhập sai địa chỉ email khi điền đơn; 2. Địa chỉ email không nhận được email (không nên sử dụng email QQ); 3. Vấn đề hệ thống của Cục Nhập cư Sri Lanka, email không được gửi đi hoặc không được gửi đến người xin. Đối với những trường hợp trên, có những giải pháp cụ thể như sau: 1. In trực tiếp giấy chứng nhận trạng thái ETA approved và xuất cảnh (tham khảo giải pháp từ Đại sứ quán Sri Lanka tại Trung Quốc).
Trạng thái visa Sri Lanka.jpg
2. Liên hệ với Cục Nhập cư qua điện thoại hoặc email để yêu cầu gửi lại visa. Liên hệ qua điện thoại: 0094115329307; 0094719967888 (đường dây nóng). Cần gọi điện nhiều lần và chú ý đến sự chênh lệch giờ, Sri Lanka muộn hơn 2 giờ 30 phút so với Trung Quốc. Liên hệ qua email: [email protected]; [email protected]. Rất khuyến khích gửi email trực tiếp đến địa chỉ của viên chức trước, và cũng sao chép một bản đến địa chỉ email được công bố trên website. Nhiều người đã thử nghiệm và gửi email đến địa chỉ [email protected] là đáng tin cậy nhất, tỉ lệ nhận được phản hồi gần như là 100%. Xin lưu ý, khi viết email tốt nhất bạn nên ghi “Reference number” và “Passport number” trong tiêu đề email và dán lại một lần nữa trong nội dung email, tuyệt đối không gửi kết quả tra cứu của bạn dưới dạng ảnh chụp. Nếu trạng thái hiển thị là “Pending”, điều đó có nghĩa visa vẫn đang trong quá trình xử lý, trong trường hợp này bạn có thể đợi thêm 24 giờ để kiểm tra lại. Nếu sau 3 ngày làm việc vẫn chưa nhận được email, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp trên để giải quyết.