Phẫn nộ: Singapore bị từ chối visa, công ty du lịch gửi đơn khiếu nại lại từ chối hỗ trợ.

Một chuyến đi vui vẻ dự định đã bị từ chối ngay trước cửa Singapore do vấn đề thị thực. Điều khiến tôi tức giận không phải là bị từ chối visa, mà là khi tôi muốn kháng cáo hoặc nộp lại, không có nơi nào để làm điều đó, công ty du lịch đã từ chối giúp chúng tôi kháng cáo hoặc nộp lại. Hãy để tôi kể chi tiết về sự việc này. Tôi và một vài người bạn đã bàn bạc từ sớm để đưa trẻ em đi chơi trong kỳ nghỉ hè, và chúng tôi đã tốn khá nhiều thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi này. Chúng tôi dự định sẽ đến Hồng Kông, dẫn trẻ đến Disneyland Hồng Kông, sau đó sẽ đến Singapore để vui chơi vài ngày. Tổng cộng chuyến đi dự kiến kéo dài khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, khi chúng tôi tưởng rằng mọi thứ đã sẵn sàng chỉ chờ visa, thì có tin xấu từ người bạn phụ trách liên hệ với công ty du lịch để nộp visa thông báo rằng, tất cả mọi người đã được cấp visa, chỉ có tôi và trẻ em bị từ chối. Thật là một cú sốc lớn, tất cả các vé máy bay, khách sạn, chuyến đi đã được sắp xếp hoàn hảo, tiền đã được thanh toán, trong đó một phần vé vào cửa cũng đã được mua, nhưng cuối cùng lại gặp vấn đề ở visa, quá khó khăn. Dưới đây là ảnh chụp màn hình từ chối visa của tôi.
Từ chối visa Singapore.jpg

Nói về việc từ chối visa Singapore, không có nơi nào để kiểm tra lý do từ chối cụ thể, ngay cả công ty du lịch cũng không thể biết lý do từ chối cuối cùng. Không còn cách nào khác, chúng tôi chỉ có thể tìm hiểu từ nhiều phía, tìm cách giải quyết vấn đề visa. Cuối cùng, nhờ một người bạn có mối quan hệ (cụ thể là mối quan hệ gì tôi cũng không rõ) đã tìm ra lý do từ chối visa của tôi, tổng cộng có ba lý do: 1. Hộ khẩu nông thôn, nhưng nộp theo hộ khẩu thành phố; 2. Tôi là nội trợ, đã nộp giấy chứng nhận công tác của chồng, nhưng trong giấy không ghi rõ là lương hàng năm hay hàng tháng; 3. Giấy chứng nhận gửi tiết kiệm có số tiền quá ít (tôi đã chuẩn bị theo yêu cầu của công ty du lịch là 30 triệu). Không biết những lý do từ chối này được xác minh bằng cách nào, nhưng cuối cùng cũng không thể xác nhận, vậy nên chỉ còn cách làm liều mà thôi. Dựa trên lý do từ chối này, tôi đã chuẩn bị lại tài liệu, hy vọng sẽ có thể kháng cáo hoặc nộp lại một lần nữa. Nếu không chuyến đi này sẽ không thể thực hiện được, thiệt hại sẽ rất lớn.

Từ nhiều nguồn khác nhau, tôi nghe nói rằng hiện tại việc xin visa Singapore, hồ sơ của người xin rất được kiểm tra nghiêm ngặt, vì vậy đối với việc visa của tôi bị từ chối, cũng không có ý định đổ lỗi cho công ty du lịch hay bất kỳ ai khác. Mong ước lớn nhất của tôi là có cách nào giúp visa của tôi được thông qua, bất kể là kháng cáo hay nộp lại, tôi sẽ không tính toán đến chi phí, bởi vì cuối cùng chi phí phải trả có thể còn ít hơn nhiều so với việc hủy bỏ toàn bộ chuyến đi. Với tâm lý này, tôi đã bàn bạc với bạn bè để họ giúp liên hệ công ty du lịch, xem có thể kháng cáo hay nộp lại, nhưng tôi không ngờ rằng công ty du lịch không chỉ từ chối kháng cáo mà còn từ chối tiếp nhận hồ sơ nộp lại. Điều khiến tôi tức giận là họ không đưa ra bất kỳ lý do nào, chỉ đơn giản là từ chối. Giao tiếp không hiệu quả, tôi chỉ có thể bàn bạc với bạn bè để tìm kiếm công ty du lịch khác. Nhưng khi họ biết tôi đã bị từ chối visa, và là mới bị từ chối, họ đều tuyên bố không thể tiếp nhận đơn xin visa này. Trong số các công ty du lịch, có một công ty hứa hẹn sẽ nộp kháng cáo/hồ sơ thông qua họ, nhưng trước khi nộp tài liệu, họ cũng cần phải gửi email đến đại sứ quán để xác nhận. Kết quả họ nhận được từ đại sứ quán là “bắt buộc phải do công ty du lịch gốc thực hiện kháng cáo hoặc nộp lại”. Họ cũng cho biết họ không thể giúp được gì. Đến đây, vấn đề lại quay về điểm xuất phát.

Sau nhiều cuộc gọi với công ty du lịch gốc vẫn bị từ chối, chúng tôi quyết định gọi điện đến phòng visa của đại sứ quán Singapore tại Trung Quốc để cầu cứu. Nhân viên đại sứ quán đã trả lời rõ ràng rằng: bạn nộp đơn xin visa qua công ty nào thì nếu muốn kháng cáo hoặc nộp lại yêu cầu vẫn phải qua công ty đó. Không còn cách nào khác, tôi chỉ có thể tóm tắt quá trình bị công ty du lịch từ chối kháng cáo/nộp hồ sơ lại. Sau khi nghe xong, nhân viên đã bày tỏ sự không thể hiểu nổi trước việc từ chối không có lý do và hỏi tôi về số điện thoại của người liên hệ cụ thể. Họ muốn gọi cho tôi để tìm hiểu tình hình cụ thể. Đối với hành động này từ phía nhân viên đại sứ quán, tôi rất cảm kích. Nhưng vì lòng ích kỷ cá nhân, tôi chỉ nói với họ rằng công ty du lịch giúp tôi thực hiện visa là Công ty Du lịch Thanh Niên Thẩm Dương, mà không cung cấp thông tin liên hệ cá nhân (bởi vì tôi lo lắng việc này có thể dẫn đến xung đột và cuối cùng tôi sẽ là người thiệt thòi). Sau đó tôi lập tức liên lạc lại với công ty du lịch và chuyển thông điệp của nhân viên đại sứ quán cho họ. Có thể sự kiên trì của tôi và việc chuyển tải ý kiến của nhân viên đại sứ quán đã khiến họ bắt buộc phải chú trọng đến vấn đề của tôi. Cuối cùng họ đã đồng ý cho tôi gửi tài liệu đã chuẩn bị lại để họ xem xét trước khi nộp lại hồ sơ một lần nữa. Thực tế chứng minh rằng kiên trì và không bỏ cuộc thực sự có thể mang lại sự chuyển biến. Cuối cùng visa của tôi và của con tôi đã được cấp thành công trước khi chúng tôi khởi hành và chúng tôi có thể đi du lịch một cách suôn sẻ. Tài liệu bổ sung cho đơn xin visa lần hai của tôi bao gồm: 1. Tái tạo giấy chứng nhận công tác của chồng, có ghi rõ là lương hàng tháng hay hàng năm; 2. Một giấy chứng nhận gửi tiết kiệm 100 triệu; 3. Sao chép giấy chứng nhận sở hữu nhà và xe của tôi; 4. Sao chép tất cả các trang ghi lại lịch sử xuất cảnh trên hộ chiếu; 5. Vé máy bay và xác nhận khách sạn thực tế. Cuối cùng, tôi muốn nhắc nhở mọi người khi xin visa Singapore thì đừng chủ quan, cố gắng cung cấp nhiều tài liệu về tài sản và lịch sử xuất cảnh, và phải cung cấp tài liệu chính xác và hợp lệ. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ xin visa của công ty du lịch này nữa, không quan trọng lý do gì, nhưng nếu họ không có ý định giúp khách hàng giải quyết vấn đề, thì cho dù họ có làm tốt ở khía cạnh nào khác cũng sẽ giảm đi ấn tượng rất nhiều.